Helga Sigríður Böðvarsdóttir, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Íslandspósts sagði frá reynslu fyrirtækisins af stjórnunarreikningsskilum og kostnaðarbókhaldi á faghópsfundi Stjórnvísi í morgun. Ýmsir mælikvarðar póstsins miðast við Ártúnsbrekkuna. Helga kynnti dreifikerfi póstsins, pósthús, póstafgreiðsla, póstafgreiðsla í samstarfi við aðra, flutningsleiðir, tengileiðir og landpóstleiðir. Starfsmenn eru 1000, póstmiðstöðvar eru tvær, í Reykjavík og á Akureyri, 120 bílar, 67 afgreiðslustöðvar, 7 millj. km. eru eknir árlega og 63 milljónir sendingar á ári innanlands og utan. 99,8% heimila eru heimsótt hvern dag.
Kostnaðarbókhaldið er með þarfirnar. Þarfir lúta að gæðamælingum, tekjur, gjöld og afkoma, magn og tíðni, yfirvinnutímum, veikindi og starfsmannaveltu, kennitölum, og ABC/LRAIC. Samspil kostnaðar og tekna er því flókið. Allt þarf að vinna saman til að fólk fái póstinn sinn. ABC (activity based costing) er notað. Aðgerðir eru skilgreindar, kostnaður heimfærður á aðgerðir, skilgreint hvaða vörur nota hvaða aðgerð og kostnaður við aðgerðir á heimfærðar vörur. Þjónustumódel byggist á að finna jafnvægið milli framboðs og eftirspurnar, alþjónustubyrði er miklu hærri. Kostnaðurinn við einkaréttabréf er orðinn allt of hár, rafræn viðskipti hafa aukist. Í ABC módelinu er kostnaði deilt út á þær vörur sem nýta kerfið hverju sinni eftir umfangi og erfiðleikastigi hverrar vöru.
Alþjónusta er móttaka og dreifing sendinga upp að 20kg. Alþjónustubyrði er sá hluti alþjónustu sem ekki er hægt að sinna nema með taprekstri. En hvernig er alþjónustubyrðin metin? Á grundvelli þess hvað viðskiptavinurinn er tilbúinn að greiða fyrir. Evrópusambandið skilgreinir alþjónustuna. Pósturinn sá þörf á nýrri nálgun. Nota hefðbundnu FAC líkan sem byggir á verkgrunduðum kostnaðarreikningsskilum. Öllum kostnaði er útdeilt hlutfallslega á vörur sem nýta dreifikerfið eftir magni og erfiðleikastuðlum. Markmiðið með nýju líkani er raunhæfari kostnaðarúthlutun. Af hverju LRIC -long running cost. Gerir kleift að ná meginmarkmiðum, viðurkennt í samkeppnisrétti innan Evrópu, erlendar fyrirmyndir og dómar í málum danska og þýska póstsins.
Í gamla líkaninu (ABC) komu upplýsingar um tekjur/gjöld/afkomu. Í nýja líkaninu bætist við alþjónustubyrði og afkoma án byrðar.
Nýverið var sett í gagnið nýtt póstbox, nýr straumur, tilraunaverkefni sem verður sett í gang á 7 stöðum á höfuðborgarsvæðinu. Fyrirtækjasvið KPMG bjó til kostnaðarlíkanið fyrir Póstinn, Helgi Helgason og Valur Fannar. Helga sagði frá því hve gaman hefði verið að vinna KPMG þetta skjal eða líkan og hve samstarfið hefði verið gott.
Pósturinn - ný nálgun!
Fleiri fréttir og pistlar
Til að tilnefna fyrir árið 2026 smellið hér
Óskað er eftir tilnefningum til Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi 2026. Sjá myndband.
Stjórnvísifélagar eru hvattir til að hafa í huga að þema stjórnar starfsárið 2025-2026 er "Framsýn forysta".
Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026 verða veitt í sautjánda sinn í febrúar næstkomandi við hátíðlega athöfn á Grand hótel, Háteigi, kl.16:00-17:10. Forseti Íslands Frú Halla Tómasdóttir afhendir verðlaunin og flytur stutt ávarp.
Við hvetjum alla landsmenn til að taka þátt með því að tilnefna og rökstyðja 1. millistjórnendur 2. yfirstjórnendur 3.frumkvöðla/brautryðjendur í fyrirtækjum innan sem utan raða Stjórnvísi sem þeim þykir hafa skarað framúr á sínu sviði.
Dómnefnd birtir lista yfir þá sem hljóta lágmarksfjölda tilnefninga.
Frestur til að tilnefna rennur út 17. desember 2025.
Hver og einn Stjórnvísifélagi getur tilnefnt og rökstutt eins marga og hann vill innan sem utan síns fyrirtækis. Opið er fyrir tilnefningar í öllum faghópum Stjórnvísi sem sjá má á vef félagsins; https://www.stjornvisi.is/is/
Dómnefnd tekur við öllum tilnefningum, vinnur úr þeim og útnefnir verðlaunahafa.
Viðmið við tilnefningu:
Að stjórnandinn hafi í starfi sínu eða einstöku verkefni sýnt af sér forystu, bæði í stjórnun og nýjum hugmyndum ásamt því að stuðla að auknum árangri í starfsemi þess fyrirtækis eða stofnunar sem hann starfar hjá.
Markmið Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi er að vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsfólk til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur. Þannig vill Stjórnvísi stuðla að aukinni fagmennsku á sviði stjórnunar á Íslandi.
Dómnefnd.
Það er Stjórnvísi mikið í mun að verðlaunin séu byggð á faglegu mati og því eru viðmið og ferli verðlaunanna vel skilgreind og dómnefnd er skipuð sérfræðingum og reynslumiklum stjórnendum.
Dómnefnd 2026 skipa eftirtaldir:
Salóme Guðmundsdóttir, formaður dómnefndar, framkvæmdastjóri Ísorku og stjórnarformaður Kadeco.
Borghildur Erlingsdóttir, forstjóri Hugverkastofunnar.
Hermann Björnsson, forstjóri Sjóvár.
Gylfi Dalmann Aðalsteinsson, dósent við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Katrín S. Óladóttir, fyrrverandi framkvæmdastjóri Hagvangs.
Margrét Guðmundsdóttir, fyrrverandi forstjóri Icepharma hf.,og stjórnarkona.
Þröstur Olaf Sigurjónsson, prófessor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Ritari dómnefndar er Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi.
Nánari upplýsingar um Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi er að finna á heimasíðu félagsins: https://www.stjornvisi.is/is/
Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um almannatengsl, miðlun og samskipti hélt vel heppnaðan haustfund í Húsi máls og menningar við Laugaveg miðvikudaginn 5. nóvember 2025. Fundurinn var opinn öllu áhugasömu fólki og fjölsóttur. Faghópurinn fékk þrautreynda reynslubolta í faginu til að opna fundinn með stuttri framsögn um sig og sín verkefni, ásamt vangaveltum yfir framþróun fagsins. Þau voru Ásgeir Friðgeirsson ráðgjafi, Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir ráðgjafi, Eva Bergþóra Guðbergsdóttir samskiptastjóri Reykjavíkurborgar, Gísli Freyr Valdórsson blaðamaður og ráðgjafi, Særún Ósk Pálmadóttir ráðgjafi hjá KOM og Steinunn Gyðu- og Guðjónsdóttir ráðgjafi hjá Aton. Umræðum stýrði Stefán Hrafn Hagalín framkvæmdastjóri Þrettánellefu.
Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um þjónustu- og markaðsstjórnun hélt fyrsta viðburð haustsins í Björtuloftum í Hörpu föstudaginn 7. nóvember síðastliðinn.
Hvert sæti var skipað þegar Ingibjörg Kristinsdóttir þjónustuhönnuður hélt erindi sitt „Frá innsýn til aðgerða“ í Hörpu. Hún leiddi þar gesti í gengum skemmtilega blöndu af fræðum og reynslu.
„Þjónustuhönnun hefur löngum sannað sig sem aðferðafræði sem eykur ánægju viðskiptavina og starfsfólks, eykur tekjur fyrirtækja, minnkar kostnað, eykur skilvirkni, minnkar áhættu, eykur tryggð viðskiptavina og eykur líkurnar á að viðskiptavinurinn velji fyrirtækið aftur og aftur“ segir í kynningu viðburðarins.
Ingibjörg fékk fjölmargar spurningar og í lokin spjölluðu gestir og nutu samverunnar í fallegu útsýni Björtulofta.
Stjórn faghópsins þakkar gestum kærlega fyrir komuna og minnir á næsta viðburð faghópsins sem verður í húsakynnum Icelandair í Hafnarfirði 27. nóvember nk.
Enn eru nokkur pláss laus á STAÐFUNDINUM "Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina" sem fram fer 28. okt. kl. 09:00-10:30 í húsnæði Náttúrufræðistofunar Urriðaholtsstræti 6-8, Garðabæ. Sjá nánar í hér að neðan.
Skráning fer fram að venju á vef Stjórnvísi - sjá hér: https://www.stjornvisi.is/is/vidburdir/kaffi-og-kafad-a-dyptina
---
Faghópur um gæðastjórnun býður áhugafólki um gæðamál og stjórnunarkerfi á staðviðburð þar sem þátttakendur hittast og taka þátt í umræðum um sín uppáhalds viðfangsefni. Sett verða upp umræðuborð með umræðustjórnendum (moderators) sem halda utan um samtalið á hverju borði. Viðfangsefnin ákvarða þátttakendur í sameiningu í upphafi viðburðar og velja sér í kjölfarið borð/málefni sem þeir hafa áhuga á og gefst kostur á að koma á framfæri hugmyndum og áskorunum ásamt því að fá innblástur frá öðrum. Möguleiki er að skipta um borð/málefni einu sinni á viðburðinum ef fólk kýs. Viðburðinum lýkur svo með stuttri samantekt þar sem hver umræðustjórnandi kynnir helstu niðurstöðurnar sem fram komu á viðkomandi borði - svo allir fái innsýn í umræður og lærdóma morgunsins.
Kjörið tækifæri til að ræða gæðamál á dýptina, fá nýja sýn á áskoranir og viðfangsefni og hitta kollega í morgunkaffi og gæðaspjall😊
Fjöldi þátttakenda er miðaður við hámark 25 manns. Áhugasamir eru hvattir til að skrá sig sem fyrst – fyrstur kemur, fyrstur fær.
Stjórnvísifélagar fjölmenntu í JBT Marel í morgun þar sem Lilja Birgisdóttir (HSE/ÖHU Manager) hjá JBT Marel fræddi okkur um hvernig HSE (ÖHU) og LEAN vinna saman, kosti þess og galla.
Boðið var upp á morgunhressingu fyrir kynninguna kl. 08:30. Eftir kynninguna var öllum boðið upp á fræðslu og útsýningshring á svölunum þar sem hægt verður að horfa yfir framleiðsluna.