Allir leystir út með jólagjöf - margnota poka frá ÁTVR

Síðasta fundur ársins var haldinn í dag í ÁTVR. Sá fundur var á vegum faghópa um breytingastjórnun og samfélagslega ábyrgð og var vel sóttur. Vel var tekið á móti Stjórnvísifélögum með glæsilegum og meinhollum morgunmat og allir leystir út með gjöf sem er margnota poki ÁTVR, nýtt átak í samfélagslegri ábyrgð fyrirtækisins.

Sigurjón Þórðarson ráðgjafi hjá Hagvangi flutti fyrsta erindið á fundinum. Þar sem jólin eru sögutími hóf Sigurjón erindi sitt á sögunni af Hrein og Hring sem eru höfðingjar í sinni sveit og fólkið í sveitinni lítur upp til þeirra. Það sem er framundan hjá þeim er stórafmæli og þegar höfðingjar halda afmæli þá ræddi Hreinn fyrst við konuna sína og fjölskyldu og setti saman hóp. Niðurstaða hópsins var að halda afmælið snemma sumars þar sem það hentar bændasamfélaginu og bjóða með góðum fyrirvara. Ábendingar komu um að færa afmælið til helgarinnar á eftir og gerði Hreinn það og hélt magnað afmæli sem hafði góð áhrif á marga og samfélagið stækkaði, samfélagið bættist og styrktist. En Hringur gaf það út að hann ætlaði að halda afmæli og sagði fólki að það ætti að koma. Hringur gerði ekkert meira og fólk beið eftir afmælinu. Ýmist frestaðist hjá fólki því þessu fylgdi óvissa. Samfélagið gliðnaði og fór að leysast upp. Áhrifin voru mjög misjöfn. Að halda afmæli er breytingastjórnun því það breytir svo sannarlega lífi fólks. Fólk tekur daginn frá. Við verðum að tala skýrt og hvetja fólk á leiðinni. Skilaboðin eru: Sá sem er mjög sterkur verður að vera mjög góður“. Lína langsokkur.

Næsti fyrirlesari var Kjartan Sigurðsson sem fjallaði um hvað samfélagsábyrgð er og hvernig hún tengist breytingastjórnun. Margir setja sama-sem merki á milli CSR og breytingastjórnunar í fyrirtækjum. CSR- hvað er nú það? Áhugaverð þróun frá því um miðbik síðustu aldar og fjallar um hvernig fyrirtæki geti haft áhrif á samfélagið og hvort þau beri einhverja ábyrgð. Eiga þau að vera óháð lagaumhverfi og því að vera bundin þéttri áætlunargerð. Upp úr 1970 fór að bera á mýkri áherslum og farið var að skoða hlutina meira út frá réttindum. En er skynsamlegt að regluvæða CSR? Upp úr 1980 var umræðan kröftugri og fyrirtæki fara að sjá þetta sem strategiu. Að sjálfsögðu eiga fyrirtæki að fara eftir lögum og reglum. En hvað halda stjórnendur um CSR? Um 50% telja að það sé eðlilegt og það skapi fyrirtækjum sérstöðu á markaði, 20% telja CSR hafa enga sérstaka merkingu og 20% telja þetta algjörlega peningasóun. Það er í rauninni ekki búið að koma upp með neina eina skilgreiningu á hugtakinu en það eru margar skilgreiningar til í fræðaheiminum. Kjartan telur að hugtakið eigi að vera vítt skilgreint. Samfélagsleg ábyrgð á að vera „flexible“ því þá verður einsleitni á markaðnum og fyrirtæki munu þá aldrei ganga lengra en lög og reglur gera ráð fyrir. En staðlar eru frábærir CSR er ekki staðall. Fyrirtæki sem innleiða samfélagslega ábyrgð eru svo sannarlega að gera eitthvað og skapa jákvæða ímynd innan við og út á við. Þegar fyrirtæki taka ákvörðun um samfélagslega ábyrgð eru þau að gera meira en lög og reglur gera ráð fyrir og eru að efla samkeppnishæfi sitt. Það er dýrara t.d. fyrir álfyrirtæki að innleiða samfélagsábyrgð en tæknifyrirtæki. En hvernig eiga breytingar sér stað? Í gegnum samskiptaleiðir fyrirtækisins, til að ná fram breytingum þarf að efla samskiptin innan fyrirtækisins. Fólk þarf að tala saman í lausnum og skapa traust. Þegar samskipti og traust ríkir skapast virðing. Það er mikilvægt að stjórnendur geti sýnt starfsmönnum sínum virðingu. Kjartan nefndi dæmi um lítið fyrirtæki sem hann er að vinna með í Danmörku. Þegar fyrirtæki hefur byggt upp öflugt kerfi og skilgreint hlutverk fólksins, strúktur, innri ferla, hvernig unnið er með viðskiptavinum. Þeir komust að því að nauðsynlegt væri að skoða hvað væri verið að gera, hvað væri í pípunum, hvað væri framundan. Skoða þarf hvar fyrirtækið vill leggja sig út, hvar vill ft. nálgast viðskiptavininn. Ákváðu að byggja upp út frá viðskiptavinunum. Starfsfólkið kom með hugmynd að ferli. Þú finnur viðskiptavin, hittir hann, kynnir hvað þú hefur fram að færa. Þú vilt búa til upplifun sem hefur skírskotun til samfélagslegrar ábyrgðar. Í gang fer vöruhönnun og að öll verkefni séu sjálfbær, þ.e. að hún gagnist öðrum. Rauði þráðurinn er brain-storming og eitthvað verður til. Vera í ríkum samskiptum við viðskiptavininn. CSR - Samfélagsábyrgð er því grundvallarhugtak þegar stjórnendur takast á við breytingar. Hagaðilar eru allir þeir sem koma að fyrirtækinu með einum eða öðrum hætti innan sem utan. Innleiðing snýst alltaf um fólið í fyrritækinu þegar allt kemur til alls. Öll fyrirtæki geta innleitt breytingar því fyrirtæki eru eins og fólk. Öll fyrirtæki geta breytt og hafa sömu tækifæri en nálgunin er mismunandi. Þú eykur samkeppnishæfi þitt með samfélagslegri ábyrgð. . Stefnan þarf að vera gagnsæ. Global Reporting Initative er gríðarlega gott tól.

Stefna ÁTVR er skýr varðandi samfélagslega ábyrgð. ÁTVR starfar með samfélagslega ábyrgð að leiðarljósi og vinnur gegn skaðlegri notkun áfengis og tóbaks. ÁTVR vill tryggja að aldursmörk til áfengiskaupa séu virt. ÁTVR vill vernda ungt fólk gegn neyslu áfengis og tóbaks. Fyrirtækið er aðili að UN Global Compact og er u ársskýrslur 2012 og 2013 skv. GRI og COP. GRI . Þau fókusa á samfélagslega ábyrgð í aðfangakeðjunni. Vörur sem þeim eru boðnar verða að uppfylla ákveðnar kröfur. Dæmi um það sem ÁTVR er að gera er þjónustustefna, samþættu gildin og þjónustuna, lipurð, ábyrgð og þekking. Þjónustuhringurinn þeirra á við um allt þ.e. hann á bæði við um samstarfsfólk og viðskiptavini. Mikilvægt er að allir viti um hvað þetta snýst. Hvað er samfélagsábyrgð? Eiga allir að geta svarað með einni setningu eða er þetta tilfinning hvers og eins. Hjá ÁTVR felst hún í því að axla ábyrgð á því sem þau hafa á samfélagið. ÁTVR vildi kanna hvort þeirra starfsfólk þekkti hugtakið og svo er. Aldurseftirlitið krefst margs í samskiptum. Þeir hafa náð 80% árangri í hulduheimsóknum. Mælingarnar gáfu þeim niðurstöðu en ekki bara tilfinningu. ÁTVR setti sér mælanleg markmið, allir vissu hvar væri áhugi á að ná árangri. Gerðar voru auglýsingar um að þú yrðir spurður um skilríki. Viðskiptavinurinn fékk þau skilaboð að hann yrði að sýna fram á að hann væri orðinn 20 ára. Alllir sjá hvernig hinir standa sig í vínbúðunum, og það er fagnað, árangurinn er sýnilegur og auðvitað verður pínukeppni til. ÁTVR endurskipulagði allt umhverfi sitt, bréfpokar eru boðnir í búðum,. Allt snýst um að mæla, segja frá og skapa traust. 4,2millj. afgreiðslur eru á ári og yfir 2millj. plastpoka voru seldar. Sem er 4% af kökunni þ.e. landinu.

Fleiri fréttir og pistlar

Óskað er eftir tilnefningum - Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026.

Til að tilnefna fyrir árið 2026 smellið hér
Óskað er eftir tilnefningum til Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi 2026. Sjá myndband. 

Stjórnvísifélagar eru hvattir til að hafa í huga að þema stjórnar starfsárið 2025-2026 er "Framsýn forysta".

Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026 verða veitt í sautjánda sinn í febrúar næstkomandi við hátíðlega athöfn á Grand hótel, Háteigi, kl.16:00-17:10. Forseti Íslands Frú Halla Tómasdóttir afhendir verðlaunin og flytur stutt ávarp.

Við hvetjum alla landsmenn til að taka þátt með því að tilnefna og rökstyðja 1. millistjórnendur 2. yfirstjórnendur 3.frumkvöðla/brautryðjendur í fyrirtækjum innan sem utan raða Stjórnvísi sem þeim þykir hafa skarað framúr á sínu sviði.

Dómnefnd birtir lista yfir þá sem hljóta lágmarksfjölda tilnefninga.
Frestur til að tilnefna rennur út 17. desember 2025.
Hver og einn Stjórnvísifélagi getur tilnefnt og rökstutt eins marga og hann vill innan sem utan síns fyrirtækis. Opið er fyrir tilnefningar í öllum faghópum Stjórnvísi sem sjá má á vef félagsins; https://www.stjornvisi.is/is/faghopar
Dómnefnd tekur við öllum tilnefningum, vinnur úr þeim og útnefnir verðlaunahafa.


Viðmið við tilnefningu:
Að stjórnandinn hafi í starfi sínu eða einstöku verkefni sýnt af sér forystu, bæði í stjórnun og nýjum hugmyndum ásamt því að stuðla að auknum árangri í starfsemi þess fyrirtækis eða stofnunar sem hann starfar hjá.

Markmið Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi er að vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsfólk til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur. Þannig vill Stjórnvísi stuðla að aukinni fagmennsku á sviði stjórnunar á Íslandi.

Dómnefnd.
Það er Stjórnvísi mikið í mun að verðlaunin séu byggð á faglegu mati og því eru viðmið og ferli verðlaunanna vel skilgreind og dómnefnd er skipuð sérfræðingum og reynslumiklum stjórnendum.
Dómnefnd 2026 skipa eftirtaldir:

Salóme Guðmundsdóttir, formaður dómnefndar, framkvæmdastjóri Ísorku og stjórnarformaður Kadeco.
Borghildur Erlingsdóttir, forstjóri Hugverkastofunnar.
Hermann Björnsson, forstjóri Sjóvár.
Gylfi Dalmann Aðalsteinsson, dósent við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Katrín S. Óladóttir, fyrrverandi framkvæmdastjóri Hagvangs.
Margrét Guðmundsdóttir, fyrrverandi forstjóri Icepharma hf.,og stjórnarkona.
Þröstur Olaf Sigurjónsson, prófessor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.

Ritari dómnefndar er Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi.

Nánari upplýsingar um Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi er að finna á heimasíðu félagsins: https://www.stjornvisi.is/is/stjornunarverdlaun

Þrautreyndir reynsluboltar með framsögn í Húsi máls og menningar

Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um almannatengsl, miðlun og samskipti hélt vel heppnaðan haustfund í Húsi máls og menningar við Laugaveg miðvikudaginn 5. nóvember 2025. Fundurinn var opinn öllu áhugasömu fólki og fjölsóttur. Faghópurinn fékk þrautreynda reynslubolta í faginu til að opna fundinn með stuttri framsögn um sig og sín verkefni, ásamt vangaveltum yfir framþróun fagsins. Þau voru Ásgeir Friðgeirsson ráðgjafi, Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir ráðgjafi, Eva Bergþóra Guðbergsdóttir samskiptastjóri Reykjavíkurborgar, Gísli Freyr Valdórsson blaðamaður og ráðgjafi, Særún Ósk Pálmadóttir ráðgjafi hjá KOM og Steinunn Gyðu- og Guðjónsdóttir ráðgjafi hjá Aton. Umræðum stýrði Stefán Hrafn Hagalín framkvæmdastjóri Þrettánellefu.

Fullt hús á fyrsta viðburði Faghóps um þjónustu- og markaðsstjórnun

Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um þjónustu- og markaðsstjórnun hélt fyrsta viðburð haustsins í Björtuloftum í Hörpu föstudaginn 7. nóvember síðastliðinn.

Hvert sæti var skipað þegar Ingibjörg Kristinsdóttir þjónustuhönnuður hélt erindi sitt „Frá innsýn til aðgerða“ í Hörpu. Hún leiddi þar gesti í gengum skemmtilega blöndu af fræðum og reynslu.

„Þjónustuhönnun hefur löngum sannað sig sem aðferðafræði sem eykur ánægju viðskiptavina og starfsfólks, eykur tekjur fyrirtækja, minnkar kostnað, eykur skilvirkni, minnkar áhættu, eykur tryggð viðskiptavina og eykur líkurnar á að viðskiptavinurinn velji fyrirtækið aftur og aftur“ segir í kynningu viðburðarins.

Ingibjörg fékk fjölmargar spurningar og í lokin spjölluðu gestir og nutu samverunnar í fallegu útsýni Björtulofta.

Stjórn faghópsins þakkar gestum kærlega fyrir komuna og minnir á næsta viðburð faghópsins sem verður í húsakynnum Icelandair í Hafnarfirði 27. nóvember nk. 

Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina 28. okt.

Enn eru nokkur pláss laus á STAÐFUNDINUM "Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina" sem fram fer 28. okt. kl. 09:00-10:30 í húsnæði Náttúrufræðistofunar Urriðaholtsstræti 6-8, Garðabæ. Sjá nánar í hér að neðan.

Skráning fer fram að venju á vef Stjórnvísi - sjá hér: https://www.stjornvisi.is/is/vidburdir/kaffi-og-kafad-a-dyptina

---

Faghópur um gæðastjórnun býður áhugafólki um gæðamál og stjórnunarkerfi á staðviðburð þar sem þátttakendur hittast og taka þátt í umræðum um sín uppáhalds viðfangsefni. Sett verða upp umræðuborð með umræðustjórnendum (moderators) sem halda utan um samtalið á hverju borði. Viðfangsefnin ákvarða þátttakendur í sameiningu í upphafi viðburðar og velja sér í kjölfarið borð/málefni sem þeir hafa áhuga á og gefst kostur á að koma á framfæri hugmyndum og áskorunum ásamt því að fá innblástur frá öðrum. Möguleiki er að skipta um borð/málefni einu sinni á viðburðinum ef fólk kýs. Viðburðinum lýkur svo með stuttri samantekt þar sem hver umræðustjórnandi kynnir helstu niðurstöðurnar sem fram komu á viðkomandi borði - svo allir fái innsýn í umræður og lærdóma morgunsins.

Kjörið tækifæri til að ræða gæðamál á dýptina, fá nýja sýn á áskoranir og viðfangsefni og hitta kollega í morgunkaffi og gæðaspjall😊

Fjöldi þátttakenda er miðaður við hámark 25 manns. Áhugasamir eru hvattir til að skrá sig sem fyrst – fyrstur kemur, fyrstur fær.

Vel sóttur fundur í JBT Marel í morgun - Hvernig vinna HSE og LEAN saman.

Stjórnvísifélagar fjölmenntu í JBT Marel í morgun þar sem Lilja Birgisdóttir (HSE/ÖHU Manager) hjá JBT Marel fræddi  okkur um hvernig HSE (ÖHU) og LEAN vinna saman, kosti þess og galla.

Boðið var upp á morgunhressingu fyrir kynninguna kl. 08:30. Eftir kynninguna var öllum boðið upp á fræðslu og útsýningshring á svölunum þar sem hægt verður að horfa yfir framleiðsluna.

Fannst þér efnið á síðunni hjálplegt?