Hvernig á að halda í núverandi viðskiptavini - grein í Viðskiptabl.Mbl. höf: Sigurður Svansson

Hvernig á að halda í núverandi viðskiptavini

Eitt af því sem svo mörg fyrirtæki gera er að einbeita sér of mikið af því að afla sér nýrra viðskiptavina í stað þess að hlúa vel af þeim sem eru nú þegar til staðar. Auðvitað kemur sá tími hjá fyrirtækjum sem að þau verða að ná í nýja viðskiptavini, en þá er mikilvægt að gleyma ekki þeim sem eru nú þegar til staðar. Það er staðreynd að halda í núverandi viðskiptavini og jafnvel fá þá til að auka viðskipti við fyrirtækið getur verið arðbærara en að afla nýrra viðskiptavina.

Til eru margar leiðir til að hlúa betur að núverandi viðskiptavinum og mynda svo kölluð viðskiptatengsl sem auka líkurnar á því að viðskiptavinurinn verði lengur í viðskiptum hjá fyrirtækinu. Skipta má þessum tengslum upp í fjóra flokka.

Fjárhagsleg tengsl :
Útskýrir sig þannig að viðskiptavinur nýtur góðs af því að stunda viðskipti við fyrirtækið. Þetta getur t.d. verið í formi punktakerfis, þar sem viðskiptavinur safnar punktum í hvert skipti sem hann verslar við fyrirtækið sem hann getur svo seinna meir nýtt sér til að versla vöru eða þjónustu frá fyrirtækinu.

Félagsleg tengsl :
Mikilvægt er að viðskiptavinur upplifi sig sem persónu og að fyrirtækið láti sig varða hvernig hann upplifir þjónustuna, eins og t.d þjónustufulltrúi hjá símafyrirtæki. Með því að mynda þessi tengsl eykur fyrirtækið líkurnar á að viðskiptavinur versli meira, eða komi aftur til þeirra.

Aðlögun :
Hérna er fyrirtækið farið að aðlaga sig meira að viðskiptavinunum. Viðskiptavinir hafa margir hverjir sér þarfir og reynir því fyrirtækið að komast á mót við þessari þarfir.

Formbygging
Seinasta skrefið kallast svo formbygging, þar sem fyrirtækið aðlagar hverja einustu þjónustu að óskum viðskiptavinar og er því engin þjónusta eins. Með þessu fangar fyrirtækið viðskiptavininn í viðskiptum en þegar komið er á þetta stig eru viðskiptavinir mjög ólíkelgir til að færa sig yfir í annað fyrirtæki.

Það er þó mismunandi hvernig fyrirtæki fara að því að mynda þessi tengsl en það eru þrjár aðferðir sem fyrirtæki hafa verið að nýta sér sem mér fannst nokkuð áhugaverðar

Stofnaðu til persónulegra tengsla
Ein leið til að auka persónuleg tengsl við viðskiptavini þína er að halda utanum mikilvægar dagsetningar í lífi þeirra eins og t.d. afmælisdaga. Fyrirtæki að nafni The Betty Brigade hefur farið þessa leið og notar til þess Benchmarkemail.com (Newsletter Marketing Tool). Með því að nýta sér þjónustu Benchmarkemail getur eigandi The Betty Brigade sent viðskiptavinum sínum persónuleg skilaboð eða þakkað þeim fyrir hollustuna í gegnum ári hvenær sem þeim hentar.

"This keeps our company in the customers' minds in a positive way,"

Öllum langar að finna fyrir því að þeir séu sérstakir. Þetta er því fín leið til að láta viðskiptavini þína vita að þér er ekki sama um þá, þó að þú sért ekki að reyna að selja þeim eitthvað.

Vertu gegnsær í því sem þú ert að gera
Ef það er eitthvað sem getur aukið ánægju og tengsl viðskiptavinar við fyrirtækið þá er það gegnsæi. Fyrirtæki að nafni KMGI, næstum tvöfaldaði umsvif sín með því að leyfa viðskiptavinum sínum að fylgjast með framleiðslunni á raun tíma. Fyrirtækið opnaði aðgang fyrir viðskiptavini sína til að sjá hvaða verkefni væru tilbúin, meta kostnað fyrir daginn, vikuna eða mánuðinn. Eigandi fyrirtækisins Alex Konanykhin vill meina að þetta auki gegnsæi og traust, sem eru tveir mikilvægir þættir til að halda í viðskiptavini.

"One of the big issues a customer has is that there's too much away time — too much time where the customer feels they don't know what's going on,"

Viðskiptavinir vilja fá að taka þátt í öllu ferlinu. Þess vegna skiptir miklu máli að viðskiptavinurinn sé vel upplýstur. Þetta er því frábær leið til að gefa viðskiptavinunum tækifæri að fylgjast vel með verkefninu og henda inn athugasemdum ef það er eitthvað sem mættir betur fara.

Aðlöguð farsímatilboð
Eigandi Eppis´s, Dan Epstein tók upp á því snjallræði að nýta sér tæknina og byrjaði að senda sérstök tilboð í snjallsíma viðskiptavina sinna með hjálp Cardagin. Viðskiptavinir sem eru reglulegir viðskiptavinir en einhverja hluta vegna hafa ekki látið sjá sig í einhvern tíma geta fengið send skilaboð í snjallsímann sinn til að lokka þá aftur á veitingastaðinn með sérstökum tilboðum á uppáhalds réttum þeirra

"Going mobile sets us apart, and helps us keep our customers engaged."

Dan Epstein er hér að nýta sér stig þrjú í viðskiptatengslunum, aðlögun. Með því að senda viðskiptavinum sérstök tilboð á uppáhalds réttinum þeirra sýnir að fyrirtækið leggur metnað í að þekkja þarfir þeirra og á sama tíma myndar sterkari viðskiptatengsl.

Þó að þessar aðferðir séu sumar hverjar erfitt að herma nákvæmlega efir þá er klárlega hægt að taka hugmyndina og aðlaga hana að því sem fyrirtækið þitt gerir. Vonandi eiga þessir punktar eftir að fá þig til að hugsa betur um hvernig þú lítur á núverandi viðskiptavinina þína og að fyrirtækið fari frekar að einblína á núverandi viðskiptavini í stað þess að eyða allri orkunni í að fjárfesta í nýjum viðskiptavinum.

Grein í Viðskiptabl.Mbl. höf: Sigurður Svansson sölustjóri hjá Símanum

Fleiri fréttir og pistlar

Óskað er eftir tilnefningum - Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026.

Til að tilnefna fyrir árið 2026 smellið hér
Óskað er eftir tilnefningum til Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi 2026. Sjá myndband. 

Stjórnvísifélagar eru hvattir til að hafa í huga að þema stjórnar starfsárið 2025-2026 er "Framsýn forysta".

Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026 verða veitt í sautjánda sinn í febrúar næstkomandi við hátíðlega athöfn á Grand hótel, Háteigi, kl.16:00-17:10. Forseti Íslands Frú Halla Tómasdóttir afhendir verðlaunin og flytur stutt ávarp.

Við hvetjum alla landsmenn til að taka þátt með því að tilnefna og rökstyðja 1. millistjórnendur 2. yfirstjórnendur 3.frumkvöðla/brautryðjendur í fyrirtækjum innan sem utan raða Stjórnvísi sem þeim þykir hafa skarað framúr á sínu sviði.

Dómnefnd birtir lista yfir þá sem hljóta lágmarksfjölda tilnefninga.
Frestur til að tilnefna rennur út 17. desember 2025.
Hver og einn Stjórnvísifélagi getur tilnefnt og rökstutt eins marga og hann vill innan sem utan síns fyrirtækis. Opið er fyrir tilnefningar í öllum faghópum Stjórnvísi sem sjá má á vef félagsins; https://www.stjornvisi.is/is/faghopar
Dómnefnd tekur við öllum tilnefningum, vinnur úr þeim og útnefnir verðlaunahafa.


Viðmið við tilnefningu:
Að stjórnandinn hafi í starfi sínu eða einstöku verkefni sýnt af sér forystu, bæði í stjórnun og nýjum hugmyndum ásamt því að stuðla að auknum árangri í starfsemi þess fyrirtækis eða stofnunar sem hann starfar hjá.

Markmið Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi er að vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsfólk til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur. Þannig vill Stjórnvísi stuðla að aukinni fagmennsku á sviði stjórnunar á Íslandi.

Dómnefnd.
Það er Stjórnvísi mikið í mun að verðlaunin séu byggð á faglegu mati og því eru viðmið og ferli verðlaunanna vel skilgreind og dómnefnd er skipuð sérfræðingum og reynslumiklum stjórnendum.
Dómnefnd 2026 skipa eftirtaldir:

Salóme Guðmundsdóttir, formaður dómnefndar, framkvæmdastjóri Ísorku og stjórnarformaður Kadeco.
Borghildur Erlingsdóttir, forstjóri Hugverkastofunnar.
Hermann Björnsson, forstjóri Sjóvár.
Gylfi Dalmann Aðalsteinsson, dósent við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Katrín S. Óladóttir, fyrrverandi framkvæmdastjóri Hagvangs.
Margrét Guðmundsdóttir, fyrrverandi forstjóri Icepharma hf.,og stjórnarkona.
Þröstur Olaf Sigurjónsson, prófessor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.

Ritari dómnefndar er Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi.

Nánari upplýsingar um Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi er að finna á heimasíðu félagsins: https://www.stjornvisi.is/is/stjornunarverdlaun

Þrautreyndir reynsluboltar með framsögn í Húsi máls og menningar

Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um almannatengsl, miðlun og samskipti hélt vel heppnaðan haustfund í Húsi máls og menningar við Laugaveg miðvikudaginn 5. nóvember 2025. Fundurinn var opinn öllu áhugasömu fólki og fjölsóttur. Faghópurinn fékk þrautreynda reynslubolta í faginu til að opna fundinn með stuttri framsögn um sig og sín verkefni, ásamt vangaveltum yfir framþróun fagsins. Þau voru Ásgeir Friðgeirsson ráðgjafi, Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir ráðgjafi, Eva Bergþóra Guðbergsdóttir samskiptastjóri Reykjavíkurborgar, Gísli Freyr Valdórsson blaðamaður og ráðgjafi, Særún Ósk Pálmadóttir ráðgjafi hjá KOM og Steinunn Gyðu- og Guðjónsdóttir ráðgjafi hjá Aton. Umræðum stýrði Stefán Hrafn Hagalín framkvæmdastjóri Þrettánellefu.

Fullt hús á fyrsta viðburði Faghóps um þjónustu- og markaðsstjórnun

Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um þjónustu- og markaðsstjórnun hélt fyrsta viðburð haustsins í Björtuloftum í Hörpu föstudaginn 7. nóvember síðastliðinn.

Hvert sæti var skipað þegar Ingibjörg Kristinsdóttir þjónustuhönnuður hélt erindi sitt „Frá innsýn til aðgerða“ í Hörpu. Hún leiddi þar gesti í gengum skemmtilega blöndu af fræðum og reynslu.

„Þjónustuhönnun hefur löngum sannað sig sem aðferðafræði sem eykur ánægju viðskiptavina og starfsfólks, eykur tekjur fyrirtækja, minnkar kostnað, eykur skilvirkni, minnkar áhættu, eykur tryggð viðskiptavina og eykur líkurnar á að viðskiptavinurinn velji fyrirtækið aftur og aftur“ segir í kynningu viðburðarins.

Ingibjörg fékk fjölmargar spurningar og í lokin spjölluðu gestir og nutu samverunnar í fallegu útsýni Björtulofta.

Stjórn faghópsins þakkar gestum kærlega fyrir komuna og minnir á næsta viðburð faghópsins sem verður í húsakynnum Icelandair í Hafnarfirði 27. nóvember nk. 

Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina 28. okt.

Enn eru nokkur pláss laus á STAÐFUNDINUM "Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina" sem fram fer 28. okt. kl. 09:00-10:30 í húsnæði Náttúrufræðistofunar Urriðaholtsstræti 6-8, Garðabæ. Sjá nánar í hér að neðan.

Skráning fer fram að venju á vef Stjórnvísi - sjá hér: https://www.stjornvisi.is/is/vidburdir/kaffi-og-kafad-a-dyptina

---

Faghópur um gæðastjórnun býður áhugafólki um gæðamál og stjórnunarkerfi á staðviðburð þar sem þátttakendur hittast og taka þátt í umræðum um sín uppáhalds viðfangsefni. Sett verða upp umræðuborð með umræðustjórnendum (moderators) sem halda utan um samtalið á hverju borði. Viðfangsefnin ákvarða þátttakendur í sameiningu í upphafi viðburðar og velja sér í kjölfarið borð/málefni sem þeir hafa áhuga á og gefst kostur á að koma á framfæri hugmyndum og áskorunum ásamt því að fá innblástur frá öðrum. Möguleiki er að skipta um borð/málefni einu sinni á viðburðinum ef fólk kýs. Viðburðinum lýkur svo með stuttri samantekt þar sem hver umræðustjórnandi kynnir helstu niðurstöðurnar sem fram komu á viðkomandi borði - svo allir fái innsýn í umræður og lærdóma morgunsins.

Kjörið tækifæri til að ræða gæðamál á dýptina, fá nýja sýn á áskoranir og viðfangsefni og hitta kollega í morgunkaffi og gæðaspjall😊

Fjöldi þátttakenda er miðaður við hámark 25 manns. Áhugasamir eru hvattir til að skrá sig sem fyrst – fyrstur kemur, fyrstur fær.

Vel sóttur fundur í JBT Marel í morgun - Hvernig vinna HSE og LEAN saman.

Stjórnvísifélagar fjölmenntu í JBT Marel í morgun þar sem Lilja Birgisdóttir (HSE/ÖHU Manager) hjá JBT Marel fræddi  okkur um hvernig HSE (ÖHU) og LEAN vinna saman, kosti þess og galla.

Boðið var upp á morgunhressingu fyrir kynninguna kl. 08:30. Eftir kynninguna var öllum boðið upp á fræðslu og útsýningshring á svölunum þar sem hægt verður að horfa yfir framleiðsluna.

Fannst þér efnið á síðunni hjálplegt?