Faghópur þjónustu - og markaðsstjórnunar hélt í samvinnu við Vodafone og Gallup erindi um tilgang og markmið ólíkra þjónustumælinga í morgun Fundarstjóri var Guðný Halla Hauksdóttir, forstöðumaður þjónustuvers OR.
Páll Ásgeir Guðmundsson, sviðsstjóri markaðsrannsókna Gallup fór yfir nokkrar leiðir til að mæla gæði þjónustu, og hvernig fyrirtæki skoða stöðugar umbætur með aðstoð NPS. Öllu máli skiptir tíðni þ.e. að mæla reglulega og skoða af hverju hlutirnir eru að þróast eins og þeir þróast. Eins til að halda utan um söguna. Það var t.d. nauðsynlegt þegar Jón Gnarr bauð sig fram 14.nóvember 2009, því þá sáust strax skýringar á því hvers vegna landslagið breyttist gríðarlega mikið og ótrúlegt að sjá þær miklu breytingar sem urðu.
Þjónusta hefur breyst mjög mikið, áður fyrr störfuðu fáir í hverri búð og sá sem var yfir sá alltaf alla viðskiptavinina. Reglan var „Góðan daginn, hvernig get ég aðstoðað?“. En þegar fór að fjölga í verslunum og yfirmaðurinn færðist frá afgreiðsluborðinu sjálfur kom upp spurningin: „Hvernig fær hann upplýsingar um hvernig þjónustan er?“. Í dag er þjónusta mæld í tölum t.d. 3,9. Þjónusta er flókið fyrirbæri. Flókin tölfræðilíkön henta ekki öllum en NPS er auðvelt í notkun. Gildið spáir fyrir um hegðun en er einungis eitt gildi. Það hjálpar okkur því ekki að spá fyrir um hegðun. Fyrirtæki vilja að þjónusta sé mæld og hægt sé að bregðast við. Gallup var ekki að finna upp hjólið heldur skoðaði hvað er verið að gera út í heimi. Við mat á NPS er allt undir þ.e. frá almennri yfir í sérstæka þjónustu. Páll ræddi sértæka mælikvarða. Þegar verið er að fá mat á þjónustu er mikilvægt að fá reglulegar mælingar. Eina leiðin er tilviljunarúrtak viðskiptavina - öðruvísi er ekki hægt að vera með puttann á púlsinum þegar kemur að þjónustustigi fyrirtækisins. Ef upphafspunktur er hár en lokapunktur lágur er mikilvægt að mæla ekki einungis einu sinni á ári heldur mæla reglulega og sjá hvað er að gerast og bregðast við. Þetta er hitamælir, segir að sjúklingur sé með hita en ekki hvernig hægt er að bregðast við. Til að hægt sé að bregðast við þarf að fara dýpra. Mikilvægt er að spyrja sig hvaða snertifleti hver og einn er að vinna með. Mikilvægt er að ramma inn hvað það er sem leggja þarf áherslu á. Stjórnendur fá miklu betri upplýsingar um hvað eigi að laga. Það sem hulduheimsóknir bæta við er að sjá t.d. „Hvort verið sé að bjóða góðan dag, er stöðin snyrtileg, fæ ég fljótt þjónustu“ - hulduheimsóknin tékkar af hvort starfsmaðurinn gerir það sem óskað er verið eftir að hafi verið gert. Í þjónustustjórnunarmælingu hefur bankinn eða Gallup samband við viðskiptavin sem var að fá ákveðna þjónustu og hann spurður hvernig hann upplifir þjónustuna, einn armarkaður ferill er tekinn fyrir.
Ragnheiður Hauksdóttir, forstöðumaður þjónustuvers Vodafone hélt erindi um það hvernig Vodafone leitast stöðugt við að gera betur og nýtir m.a. til þess vikulegar NPS mælingar. Í erindinu var farið yfir framkvæmd mælinganna, úrvinnslu og hvernig niðurstöðurnar eru notaðar til að stuðla að betri þjónustu. Góð þjónusta er lykillinn að ánægju viðskiptavina Vodaone. Vodafone vill að viðskiptavinurinn geti valið þann samskiptamáta sem hentar honum, hvort sem hann vill afgreiða sig sjálfur, ræða við Vodafone í síma, spjalla á netinu eða heimsækja verslanir. Markmið Vodafone var að fækka símtölum í þjónustuver. Það hefur tekist vel. Þjónustukannanir Vodafone eru þrenns konar. NPS Internet 2014, þjónustukönnun vettvangsþjónustu og almennar NPS þjónustukannanir. Vodafone keyrir á könnun 2014 á alla viðskiptavini. Bréf fór frá stjórnanda, könnun send, ítrekun, niðurstöður kynntar, hringja í viðskiptavini, niðurstöður úrbótaverkefna kynntar. Þetta var allt of umfangsmikið. Gögnin voru greind úr frá öllum mögulegum breytum, .Síðan var sent bréf á viðskiptavini, heildarferillinn tók 6 mánuði. Út af 4DX vinnu var unnin þjónustumæling - vettvangsþjónusta. Hversu margir hringja í Vodafone eftir að maður hefur verið sendur heim. Gerð var þjónustukönnun í kjölfar þeirra sem voru tengdir. „Hvernig finnst þér tæknimaðurinn standa sig sem kom heim til þín?“ Snyrtimennska o.fl. spurt um líka. Í þessari könnun var sagt að ekki yrði haft samband, þ.e. hún yrði ekki rekjanleg. Könnunin var gerð í samráði við tæknimenn. Tæknimenn höfðu fullt að segja. NPS skor er +5. Fínt. En það var fullt af spurningum til að bæta sig en. 40% sögðust hafa hringt í Vodafone eftir að tæknimaður kom heim. Þarna varð til deiling á hvernig tæknimenn veita þjónustu í heimahúsum. Í þessari deild er keyrt út NPS skor og er staðan í dag sú að skorið er +50 sem er stórkostlegur árangur. Almenn snyrtimennska og frágangur hefur hækkað mest. Markmiðið er að vinna með þessa punkta til að verða betri og farið er í endurbætur. Svörunin er ca 25%. Síðan eru almennar NPS útsendingar. Þau eru í vagni með NPS mælingar hjá Gallup. Þegar þær koma í hús eru þær almennar mælingar á blaði og ekkert hægt að gera til að sjá hvað eigi að gera. Svona útsendingar eru mannaflsfrekar, senda út 1200 NPS mælingar á viku sjálfir. Á hverjum föstudegi er farið yfir skriflegar niðurstöður.
Hvers vegna að mæla þjónustu?
Fleiri fréttir og pistlar
Til að tilnefna fyrir árið 2026 smellið hér
Óskað er eftir tilnefningum til Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi 2026. Sjá myndband.
Stjórnvísifélagar eru hvattir til að hafa í huga að þema stjórnar starfsárið 2025-2026 er "Framsýn forysta".
Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi 2026 verða veitt í sautjánda sinn í febrúar næstkomandi við hátíðlega athöfn á Grand hótel, Háteigi, kl.16:00-17:10. Forseti Íslands Frú Halla Tómasdóttir afhendir verðlaunin og flytur stutt ávarp.
Við hvetjum alla landsmenn til að taka þátt með því að tilnefna og rökstyðja 1. millistjórnendur 2. yfirstjórnendur 3.frumkvöðla/brautryðjendur í fyrirtækjum innan sem utan raða Stjórnvísi sem þeim þykir hafa skarað framúr á sínu sviði.
Dómnefnd birtir lista yfir þá sem hljóta lágmarksfjölda tilnefninga.
Frestur til að tilnefna rennur út 17. desember 2025.
Hver og einn Stjórnvísifélagi getur tilnefnt og rökstutt eins marga og hann vill innan sem utan síns fyrirtækis. Opið er fyrir tilnefningar í öllum faghópum Stjórnvísi sem sjá má á vef félagsins; https://www.stjornvisi.is/is/
Dómnefnd tekur við öllum tilnefningum, vinnur úr þeim og útnefnir verðlaunahafa.
Viðmið við tilnefningu:
Að stjórnandinn hafi í starfi sínu eða einstöku verkefni sýnt af sér forystu, bæði í stjórnun og nýjum hugmyndum ásamt því að stuðla að auknum árangri í starfsemi þess fyrirtækis eða stofnunar sem hann starfar hjá.
Markmið Stjórnunarverðlauna Stjórnvísi er að vekja athygli á framúrskarandi starfi stjórnenda, örva umræðu um faglega stjórnun og hvetja félagsfólk til að auka þekkingu sína, hæfni og færni sem stjórnendur. Þannig vill Stjórnvísi stuðla að aukinni fagmennsku á sviði stjórnunar á Íslandi.
Dómnefnd.
Það er Stjórnvísi mikið í mun að verðlaunin séu byggð á faglegu mati og því eru viðmið og ferli verðlaunanna vel skilgreind og dómnefnd er skipuð sérfræðingum og reynslumiklum stjórnendum.
Dómnefnd 2026 skipa eftirtaldir:
Salóme Guðmundsdóttir, formaður dómnefndar, framkvæmdastjóri Ísorku og stjórnarformaður Kadeco.
Borghildur Erlingsdóttir, forstjóri Hugverkastofunnar.
Hermann Björnsson, forstjóri Sjóvár.
Gylfi Dalmann Aðalsteinsson, dósent við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Katrín S. Óladóttir, fyrrverandi framkvæmdastjóri Hagvangs.
Margrét Guðmundsdóttir, fyrrverandi forstjóri Icepharma hf.,og stjórnarkona.
Þröstur Olaf Sigurjónsson, prófessor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands.
Ritari dómnefndar er Gunnhildur Arnardóttir, framkvæmdastjóri Stjórnvísi.
Nánari upplýsingar um Stjórnunarverðlaun Stjórnvísi er að finna á heimasíðu félagsins: https://www.stjornvisi.is/is/
Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um almannatengsl, miðlun og samskipti hélt vel heppnaðan haustfund í Húsi máls og menningar við Laugaveg miðvikudaginn 5. nóvember 2025. Fundurinn var opinn öllu áhugasömu fólki og fjölsóttur. Faghópurinn fékk þrautreynda reynslubolta í faginu til að opna fundinn með stuttri framsögn um sig og sín verkefni, ásamt vangaveltum yfir framþróun fagsins. Þau voru Ásgeir Friðgeirsson ráðgjafi, Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir ráðgjafi, Eva Bergþóra Guðbergsdóttir samskiptastjóri Reykjavíkurborgar, Gísli Freyr Valdórsson blaðamaður og ráðgjafi, Særún Ósk Pálmadóttir ráðgjafi hjá KOM og Steinunn Gyðu- og Guðjónsdóttir ráðgjafi hjá Aton. Umræðum stýrði Stefán Hrafn Hagalín framkvæmdastjóri Þrettánellefu.
Endurvakinn faghópur Stjórnvísi um þjónustu- og markaðsstjórnun hélt fyrsta viðburð haustsins í Björtuloftum í Hörpu föstudaginn 7. nóvember síðastliðinn.
Hvert sæti var skipað þegar Ingibjörg Kristinsdóttir þjónustuhönnuður hélt erindi sitt „Frá innsýn til aðgerða“ í Hörpu. Hún leiddi þar gesti í gengum skemmtilega blöndu af fræðum og reynslu.
„Þjónustuhönnun hefur löngum sannað sig sem aðferðafræði sem eykur ánægju viðskiptavina og starfsfólks, eykur tekjur fyrirtækja, minnkar kostnað, eykur skilvirkni, minnkar áhættu, eykur tryggð viðskiptavina og eykur líkurnar á að viðskiptavinurinn velji fyrirtækið aftur og aftur“ segir í kynningu viðburðarins.
Ingibjörg fékk fjölmargar spurningar og í lokin spjölluðu gestir og nutu samverunnar í fallegu útsýni Björtulofta.
Stjórn faghópsins þakkar gestum kærlega fyrir komuna og minnir á næsta viðburð faghópsins sem verður í húsakynnum Icelandair í Hafnarfirði 27. nóvember nk.
Enn eru nokkur pláss laus á STAÐFUNDINUM "Gæðastjórnun - Kaffi og kafað á dýptina" sem fram fer 28. okt. kl. 09:00-10:30 í húsnæði Náttúrufræðistofunar Urriðaholtsstræti 6-8, Garðabæ. Sjá nánar í hér að neðan.
Skráning fer fram að venju á vef Stjórnvísi - sjá hér: https://www.stjornvisi.is/is/vidburdir/kaffi-og-kafad-a-dyptina
---
Faghópur um gæðastjórnun býður áhugafólki um gæðamál og stjórnunarkerfi á staðviðburð þar sem þátttakendur hittast og taka þátt í umræðum um sín uppáhalds viðfangsefni. Sett verða upp umræðuborð með umræðustjórnendum (moderators) sem halda utan um samtalið á hverju borði. Viðfangsefnin ákvarða þátttakendur í sameiningu í upphafi viðburðar og velja sér í kjölfarið borð/málefni sem þeir hafa áhuga á og gefst kostur á að koma á framfæri hugmyndum og áskorunum ásamt því að fá innblástur frá öðrum. Möguleiki er að skipta um borð/málefni einu sinni á viðburðinum ef fólk kýs. Viðburðinum lýkur svo með stuttri samantekt þar sem hver umræðustjórnandi kynnir helstu niðurstöðurnar sem fram komu á viðkomandi borði - svo allir fái innsýn í umræður og lærdóma morgunsins.
Kjörið tækifæri til að ræða gæðamál á dýptina, fá nýja sýn á áskoranir og viðfangsefni og hitta kollega í morgunkaffi og gæðaspjall😊
Fjöldi þátttakenda er miðaður við hámark 25 manns. Áhugasamir eru hvattir til að skrá sig sem fyrst – fyrstur kemur, fyrstur fær.
Stjórnvísifélagar fjölmenntu í JBT Marel í morgun þar sem Lilja Birgisdóttir (HSE/ÖHU Manager) hjá JBT Marel fræddi okkur um hvernig HSE (ÖHU) og LEAN vinna saman, kosti þess og galla.
Boðið var upp á morgunhressingu fyrir kynninguna kl. 08:30. Eftir kynninguna var öllum boðið upp á fræðslu og útsýningshring á svölunum þar sem hægt verður að horfa yfir framleiðsluna.